Giỏ hàng

SỰ THAY ĐỔI

SỰ THAY ĐỔI


Trên đời chỉ có 1 thứ không bao giờ thay đổi, đó là : .............SỰ THAY ĐỔI.

+ Đã bao nhiêu lần bạn quyết định tập thể dục, tập gym để giúp cho bạn có sức khỏe tốt hơn ..rồi bạn lại bỏ qua vì không thể dậy sớm hoặc không thể phá bỏ thói quen của mình??

+ Đã bao nhiêu lần bạn quyết định rèn luyện và phát triển kỹ năng của bản thân mình vì các kỹ năng của bạn chưa tốt nhưng rồi bạn lại bỏ qua vì bạn luôn cho rằng: không có thời gian???

+ Đã bao nhiêu lần bạn muốn thay đổi những điều chưa tốt trong đội nhóm, công ty của bạn để giúp thành công hơn nhưng bạn lại sợ đương đầu với những thử thách, khó khăn????

Có bao giờ bạn đã tự hỏi:
+ Tại sao có người thành công, có người lên đến đỉnh cao của sự vinh quang, nhưng có người suốt cuộc đời vẫn " dậm chân tại chỗ " và không bao giờ thành công?
+ Tại sao người ta làm việc luôn được thăng tiến, được trọng dụng, thu nhập ngày càng tăng lên...còn mình cứ ì à, ì ạch và làm hoài không thăng tiến, không tăng thu nhập, không phát triển?

Câu trả lời cho bạn đó là : vì họ đã mạnh dạn dám bước ra khỏi " vùng an toàn" của bản thân, vì họ đã dám vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, vì họ đã dám thay đổi để trưởng thành hơn, để tốt hơn...còn mình thì không làm gì cả.

Cuộc sống luôn vận động và không ngừng lại, cuộc sống là trạng thái " động" chứ không phải trạng thái " tĩnh". Do vậy, nếu bạn bão thủ với những suy nghĩ, cách làm cũ hay bạn luôn phản ứng, chống lại những sự thay đổi thì chính bạn sẽ đưa bạn vào sự bế tắc, thất bại.
Tôi rất thích câu nói của nhà bác học Albert Einstein khi đưa ra định nghĩa về " sự điên rồ": Sự điên rồ là cứ lập đi, lập lại cùng một thứ, cùng một hành động rồi lại mong đạt được kết quả khác đi, kết quả tốt hơn".

Tôi và bạn đang đứng trong quy luật của cuộc sống: Nếu tôi và bạn không thay đổi thì người khác sẽ thay đổi tôi và bạn. Do vậy hãy nhớ: Chỉ có một thứ không thay đổi đó là : sự thay đổi.

Phạm Miên sưu tầm

Hà Nội ngày 6/1/2021